วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนประจำวันพุธที่18 มกราคม พ.ศ.2560


บันทึกการเรียนครั้งที่ 2




เพื่อนในห้องเรียนนำเสนอคำคม

1.นางสาว สุทธิกานต์  กางพาพันธุ์




 "ผู้ที่ขาดความเข้มเเข็ง ทางจิตใจ ทำสิ่งใดก็ไม่บรรลุ" กล่าวคือ คนที่ใจไม่สู้ อะไรนิดหน่อยก็ท้อ ทำงานอะไรก็ย่อมไม่ประสบความสำเร็จ


2.นางสาว ชนาภา คะปัญญา



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การบริหาร คือ การทำงานให้สำเร็จโดยอาศัยมือผู้อื่น

"การบริหาร คือ การทำงานให้สำเร็จโดยอาศัยมือผู้อื่น" กล่าวคือ งานจะสำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือหลายๆคนหลายๆฝ่ายงานจึงจะออกมาสำเร็จ


3.นางสาว ประภัสสร คำบอนพิทักษ์


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส

เพราะเเสวงหา มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวขาญ มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ  มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนั้นแล้ว  ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
กล่าวคือ การที่เราจะทำอะไรประสบความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับโชคชะตาฟ้าลิขิต เเต่อยู่ที่ความมุ่งมานะเเละความพยายามของเราต่างหาก

เรื่องที่เรียนในวันนี้


ความหมายของการบริหารสถานศึกษา

ความสำคัญการบริหารสถานศึกษาหลักบริหารงาน


บุคคลขอบข่ายการปฎิบัติงาน


การบริหาร คือ การดำเนินของกลุ่มบุคคลเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ 

การศึกษา คือ การพัฒนา ให้มีคุณภาพ ความรู้ ความคิดและความเป็นคนดี

การบริหารการศึกษา คือ การดำเนินงานของกลุ่มบุคคล เพื่อพัฒนาคนให้มีคุณภาพ ท้งความรู้ ความคิด 

ความสามารถและความเป็นคนดี


การบริหารสถานศึกษา คือ กระบวนการต่างๆในการดำเนินงานของกลุ่มบุคคล ผู้ที่ทำหน้าที่หัวหน้าหรือผู้

ดำเนินงาน เพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายขององค์กร โดยใช้กระบวนการต่างๆ เป็นผู้ดำเนินทางความคิด




การบริหารงานบุคคล (สำคัญเป็นอันดับ 1)

1.กำหนดจุดมุ่งหมาย
2.กระบวนการบริหาร
3.ทรัพยากรในการบริหารจัดการ
4.ระบบควบคุม
5.ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหาร
(สุขภาพอนามัย อาหารการกิน)



1.วางแผนอัตรากำลัง

2.การสรรหาและบรรลุแต่งตั้ง

ความจำเป็นในการหาทฤษฎี


-เพื่อเป็นหลักในการตั้งสมมติฐาน เป็นเเนวทาเป็นจุดเริ่มต้นในการวิจัย









ประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
   เข้าสอนตรงตามเวลา เเต่งกายสุภาพเรียบร้อย เนื้อหาที่สอนเข้าใจง่าย 
   ยกตัวอย่างให้เห็นภาพอย่างชัดเจน

ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน
   เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
    มีส่วนร่วมในชั้นเรียน

ประเมินตนเอง
    เข้าเรียนตรงเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
    มีส่วนร่วมในชั้นเรียน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น