วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนประจำวันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2560



บันทึกการเรียนครั้งที่ 7


เรื่องที่เรียนในวันนี้

เพื่อนนำเสนอคำคม


1.นางสาว  ปัณฑิตา คล้ายสิงห์
ในการใช้ชีวิตที่ดี เราจะต้องมีการวางแผนว่าเราจะอะไรบ้างเเละเป้าหมายเราคืออะไร








2.นางสาว ชนากานต์  แสนสุข
การใช้ชีวิตให้มีความสุข เราต้องรู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ไม่จำเป็นต้องอยากมีอยากได้เเบบคนอื่น







3.นางสาว สุจิตรา มาวงศ์
ถ้าผู้นำเข้มเเข็งเเละมีประสิทธิภาพ องค์กรหรือหน่วยงานนั้นก็จะดีไป
ด้วย





4.นางสาว ภัทรวรรณ หนูแก้ว
ในการเป็นผู้นำที่ดีเราจะต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีความรอบรู้ทุกด้าน




5.นางสาว ศุทธินี โนนริบูรณ์
ในการเป็นผู้นำที่ดีเราจะต้องคิดวางเเผนพัฒนาตนเองเเละองค์กรตลอดเวลา เพื่อที่องค์กรของเราจะได้ดียิ่งๆขึ้น มีความก้าวหน้าที่ดี







เพื่อนนำเสนองานวิจัย

กลุ่มที่ 1 วิจัยเรื่องความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ




สรุปผลการวิจัย
 จากการศึกษาวิจัยความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้วิจัยสรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลได้ดังนี้ 
1.  ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นมหาบัณฑิตที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาของรัฐ และสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2550   
2.  ผลการศึกษาความคิดเห็นของมหาบัณฑิตและเพื่อนร่วมงานในความเป็นผู้บริหารมือ อาชีพของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้ง 9 ด้าน คือ  ด้านการบริหารงานวิชาการ  ด้านการบริหารงบประมาณ  ด้านการบริหารงานบุคคล  ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา  ด้านการบริหารการประชาสัมพันธ์ชุมชน ด้านการบริหารกิจการนักเรียน  ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ   ด้านการวิจัยทางการศึกษา  ด้านคุณธรรม จริยธรรม  โดยรวมอยู่ในระดับมาก  และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านคุณธรรม จริยธรรมมีความเป็น ผู้บริหารมืออาชีพอยู่ในระดับมากที่สุด






กลุ่มที่ 2  งานวิจัย เรื่อง การศึกษาสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ






สรุปวิจัย
สมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูปฐมวัยโดยรวมครูปฐมวัยที่มีประสบการณ์สอนต่างกันมีความคิดเห็นต่อ สมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการจัดการเรียนรู้ และด้านการพัฒนาหลักสูตรโดยครูที่มีประสบการณ์สอน 5 ปีขึ้นไปมีสมรรถนะการบริหารงานวิชาการมากกว่าครูที่มีประสบการณ์สอนต่ำกว่า 5 ปี การปฏิบัติงานในโรงเรียนขนาดต่างกันมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา



กลุ่มที่ 3งานวิจัย เรื่อง การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย



สรุปผลการวิจัย
จากการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย ผู้วิจัยสามารถสรุปผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้
องค์ประกอบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยมีจำนวน 9 องค์ประกอบ คือ
 องค์ประกอบที่ 1 ความผูกพันต่อองค์การ
 องค์ประกอบที่ 2 การพัฒนาทีมงาน
 องค์ประกอบที่ 3 การกระจายอำนาจ
 องค์ประกอบที่ 4 ความไว้วางใจกัน
 องค์ประกอบที่ 5 การให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์
        องค์ประกอบที่ 6 การตัดสินใจร่วมกัน
 องค์ประกอบที่ 7 การร่วมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย องค์ประกอบที่ 8 ความเป็นอิสระในการบริหารองค์การ 
 องค์ประกอบที่ 9 เข้าใจธรรมชาติขององค์การ



ประเมิน

ประเมินอาจารย์ผู้สอน
เข้าสอนตรงตามเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เนื้อหาที่สอนเข้าใจง่าย
ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจน


 ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน
เข้าเรียนตรงตามเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีส่วนร่วมในชั้นเรียน


 ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงตามเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีส่วนร่วมในชั้นเรียน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น