บันทึกการเรียนครั้งที่ 7
เรื่องที่เรียนในวันนี้
เพื่อนนำเสนอคำคม
1.นางสาว ปัณฑิตา คล้ายสิงห์
ในการใช้ชีวิตที่ดี เราจะต้องมีการวางแผนว่าเราจะอะไรบ้างเเละเป้าหมายเราคืออะไร
2.นางสาว ชนากานต์ แสนสุข
การใช้ชีวิตให้มีความสุข เราต้องรู้จักพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี ไม่จำเป็นต้องอยากมีอยากได้เเบบคนอื่น
3.นางสาว สุจิตรา มาวงศ์
ถ้าผู้นำเข้มเเข็งเเละมีประสิทธิภาพ องค์กรหรือหน่วยงานนั้นก็จะดีไป
ด้วย
4.นางสาว ภัทรวรรณ หนูแก้ว
ในการเป็นผู้นำที่ดีเราจะต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีความรอบรู้ทุกด้าน
5.นางสาว ศุทธินี โนนริบูรณ์
ในการเป็นผู้นำที่ดีเราจะต้องคิดวางเเผนพัฒนาตนเองเเละองค์กรตลอดเวลา เพื่อที่องค์กรของเราจะได้ดียิ่งๆขึ้น มีความก้าวหน้าที่ดี
เพื่อนนำเสนองานวิจัย
กลุ่มที่ 1 วิจัยเรื่องความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สรุปผลการวิจัย
จากการศึกษาวิจัยความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้วิจัยสรุปผลการวิเคราะห์ข้อมูลได้ดังนี้
1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นมหาบัณฑิตที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาของรัฐ และสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2550
2. ผลการศึกษาความคิดเห็นของมหาบัณฑิตและเพื่อนร่วมงานในความเป็นผู้บริหารมือ อาชีพของมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้ง 9 ด้าน คือ ด้านการบริหารงานวิชาการ ด้านการบริหารงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา ด้านการบริหารการประชาสัมพันธ์ชุมชน ด้านการบริหารกิจการนักเรียน ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการวิจัยทางการศึกษา ด้านคุณธรรม จริยธรรม โดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านคุณธรรม จริยธรรมมีความเป็น ผู้บริหารมืออาชีพอยู่ในระดับมากที่สุด
กลุ่มที่ 2 งานวิจัย เรื่อง การศึกษาสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ
สรุปวิจัย
สมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูปฐมวัยโดยรวมครูปฐมวัยที่มีประสบการณ์สอนต่างกันมีความคิดเห็นต่อ สมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา ด้านการจัดการเรียนรู้ และด้านการพัฒนาหลักสูตรโดยครูที่มีประสบการณ์สอน 5 ปีขึ้นไปมีสมรรถนะการบริหารงานวิชาการมากกว่าครูที่มีประสบการณ์สอนต่ำกว่า 5 ปี การปฏิบัติงานในโรงเรียนขนาดต่างกันมีความคิดเห็นต่อสมรรถนะการบริหารด้านวิชาการระดับปฐมวัยของผู้บริหารสถานศึกษา
กลุ่มที่ 3งานวิจัย เรื่อง การบริหารแบบมีส่วนร่วมที่ส่งผลประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัย
สรุปผลการวิจัย
จากการวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัย ผู้วิจัยสามารถสรุปผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้
องค์ประกอบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนระดับปฐมวัยมีจำนวน 9 องค์ประกอบ คือ
องค์ประกอบที่ 1 ความผูกพันต่อองค์การ
องค์ประกอบที่ 2 การพัฒนาทีมงาน
องค์ประกอบที่ 3 การกระจายอำนาจ
องค์ประกอบที่ 4 ความไว้วางใจกัน
องค์ประกอบที่ 5 การให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์
องค์ประกอบที่ 6 การตัดสินใจร่วมกัน
องค์ประกอบที่ 7 การร่วมกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมาย องค์ประกอบที่ 8 ความเป็นอิสระในการบริหารองค์การ
องค์ประกอบที่ 9 เข้าใจธรรมชาติขององค์การ
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
เข้าสอนตรงตามเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เนื้อหาที่สอนเข้าใจง่าย
ยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจน
ประเมินเพื่อนร่วมชั้นเรียน
เข้าเรียนตรงตามเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีส่วนร่วมในชั้นเรียน
ประเมินตนเอง
เข้าเรียนตรงตามเวลา เเต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีส่วนร่วมในชั้นเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น